Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh Truyền hình tổ chức gian trưng bày tại Khu di tích Đền Hùng

Hôm nay 12/4 (tức ngày 8/3 âm lịch) chính thức khai hội Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2019 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội thi nấu bánh chưng; thi giã bánh giày; bắn pháo hoa nghệ thuật…. Năm nay, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng được tỉnh Phú Thọ tổ chức cùng 3 tỉnh tham gia góp giỗ gồm: Cần Thơ, Nghệ An, Sơn La. Với mục tiêu xây dựng và tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng trở thành một trong các lễ hội mẫu của cả nước, tỉnh Phú Thọ đã tập trung chỉ đạo để lễ hội diễn ra chu đáo, an toàn. Các hoạt động  kết hợp hài hoà giữa văn hoá dân gian truyền thống và hiện đại nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi và sự hài lòng cho đồng bào, du khách thập phương về dâng hương các Vua Hùng.

Hôm nay khai hội Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2019.

Điểm nhấn của chương trình lễ hội năm nay, bên cạnh phần lễ bảo đảm theo nghi thức truyền thống, phần hội  sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức tại hai địa điểm chính là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Các tiết mục được lựa chọn biểu diễn phải là những nét văn hóa đặc sắc nhất của địa phương, dân tộc, gắn liền với mảnh đất cội nguồn và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Năm nay, trong chương trình diễn xướng cũng sẽ có các tiết mục đờn ca tài tử (Cần Thơ), hát múa Ví Dặm (Nghệ An) và múa Xòe Thái (Sơn La). Các đoàn nghệ thuật của tỉnh Phú Thọ sẽ trình diễn nhiều tiết mục dân gian của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Trong dịp này, Trung tâm Kỹ thuật Phát thanh Truyền hình ( Đài Tiếng nói Việt Nam)  kết hợp với Kênh Truyền hình VOVTV chuyên biệt “Văn hóa – Du lịch” ( VietNam Journey ) tổ chức gian trưng bày và một số hoạt động quảng bá ứng dụng VOV Media, thiết bị Radio Internet và Kênh VietNam Journey tại Khu di tích Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ.

Gian trưng bày giới thiệu thiết bị Radio Internet và ứng dụng VOV Media của Trung Tâm Kỹ thuật Phát thanh Truyền hình.

Một số hình ảnh gian trưng bày VOV tại Khu di tích Đền Hùng, Việt Trì, Phú Thọ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share This Post

Phản hồi & Góp ý